Remarketing là gì? Phương Pháp remarketing hiệu quả

remarketing

Tất nhiên, bất cứ ai khi kinh doanh online đều muốn gia tăng lợi nhuận, thu hút và giữ chân khách hàng để có cơ hội giới thiệu tiếp những sản phẩm khác. Theo đó, Remarketing luôn được xem là một trong những phương pháp hiệu quả nhất được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Để tìm hiểu rõ hơn về Remarketing hãy cùng Bkweb đi tìm hiểu Remarketing là gì để có thể biết được làm thế nào để chạy chiến dịch hiệu quả nhất nhé!

Remarketing là gì?

remarketing là gì?

Remarketing là gì? Thực tế mọi người có thể dễ dàng nhận thấy chỉ có 1 đến 2% khách hàng truy cập vào trang web bán hàng. Hầu hết tất cả mọi người đều cần thêm thời gian và cả sự tin tưởng và trang bán hàng đó, có thể họ chưa mua nhưng chắc chắn đây là những khách hàng tiềm năng có thể mua hàng trong tương lai. Chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cho những người đã từng ghé thăm web của bạn nhưng chưa mua hàng được gọi là Remarketing.

Remarketing là một hình thức quảng cáo với hiển thị chỉ dành riêng cho những người đã truy cập vào web nhưng chưa thực hiện bất cứ một hành động mong muốn nào như đăng ký thành viên, đặt hàng…

Ngoài ra, Remarketing còn thường được sử dụng để thực hiện chiến dịch gia tăng bán hàng hoặc bán chéo sản phẩm. Điều này giúp thúc đẩy khả năng chốt được hàng và tăng doanh thu.

Bên cạnh đó, những người làm marketing còn sử dụng Remarketing để quảng cáo và chăm sóc cho khách hàng vào từng giai đoạn khi họ sử dụng sản phẩm. Việc này nhằm mục đích bán hàng vào những lần sau.

Remarketing hoạt động như thế nào?

remarketing hoạt động như nào?

Nếu đã từng quảng cáo trên google thì chắc hẳn mọi người cũng biết tất cả những việc cần làm chỉ là thêm một đoạn mã Remarketing của google lên website của mình. Nhờ đó, visitor sẽ có thể được thêm vào danh sách những đối tượng nằm trong chiến dịch Remarketing thông qua cookie. Và tất nhiên, mọi người cũng có thể tùy biến những đoạn mã này cho các trang web khác nhau để phù hợp hơn với từng thư mục cụ thể.

Ví dụ bạn đang vận hành một trang thương mại điện tử chuyên về bán mỹ phẩm. Bạn có thể tạo một đối tượng Remarketing là “kem chống nắng” dựa trên nhóm khách ghé thăm các trang trên web bán dụng cụ này. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp cho visitor những quảng cáo hiển thị có tính hướng đối tượng cao mà đang quảng cáo cho sản phẩm kem chống nắng. Bạn biết một điều rằng họ đang quan tâm đến sản phẩm kem chống nắng, và giờ công việc quan trọng nhất là kéo họ lại website bán mỹ phẩm của mình kèm theo đó là một khuyến mãi đặc biệt như “freeship”.

Bằng cách sử dụng Remarketing mọi người có thể hiển thị quảng cáo google cho những người đã từng truy cập vào trang trước đó trong khi họ đang lướt các trang khác trên hệ thống mạng lưới đối tác của google.

Google đề xuất rằng khi đang bắt đầu chiến dịch Remarketing đầu tiên, mọi người hãy bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu đến tất cả những người đã từng ghé thăm qua trang chủ của mình. Tuy nhiên, hành động này sẽ khiến cho chi phí marketing trên google tăng lên rất nhiều do quảng cáo sẽ phải hướng đến nhiều người hơn, và mức độ hiệu quả cũng không thể bằng với cách quảng cáo hướng đến 1 đối tượng cụ thể.

Do đó, bằng cách nhắm tới một nhóm đối tượng trong một phạm vi hẹp bạn có thể tăng mức độ phù hợp cho quảng cáo. Hơn nữa, cách này cũng giúp giảm chi phí đến mức tối đa.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể tạo ra những danh sách Remarketing khác nhau trên google cho các chiến dịch Remarketing có tính hướng đối tượng. Ví dụ, chọn hiểu thị với những người dùng đã từng mua hàng từ site và những quảng cáo khác với nhóm đối tượng chưa từng mua hàng.

Các phương pháp Remarketing hiệu quả nhất

Để có thể chạy Remarketing với hiệu quả cao nhất các doanh nghiệp thường chọn con đường tiện lợi. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất là sử dụng những cách chạy tiếp thị như Remarketing Google Ads, Remarketing Facebook, Remarketing website ads… và dưới đây là một số cách được sử dụng nhiều nhất.

Remarketing Facebook

remarketing facebook

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing facebook là cách tiếp cận lại người dùng đã từng tương tác trên website. Một đoạn mã sẽ được gắn vào website hoặc landing page mà doanh nghiệp muốn tiếp thị lại trên bảng tin của những người lần đầu vào trang.

Sau đó, khi tạo chiến dịch Remarketing facebook. Nếu nhưng khách hàng này đăng nhập vào facebook sẽ thấy được quảng cáo của bạn. Cứ như vậy, quảng cáo của bạn sẽ theo bán khách hàng này liên tục.

Lợi ích của Remarketing facebook

Mang lại độ hiệu quả cao, có khả năng tùy biến và tiếp thị một cách hợp lý nhất. Đây là một phương pháp tuyệt vời để lôi kéo những khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đồng thời nhắc nhở họ một cách tuyệt vời, chuyển đổi những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm thành những khách hàng tiềm năng, có thể khai thác trong tương lai.

Số lượng khách hàng lớn: Theo thống kê, tỷ lệ người dùng sử dụng facebook nhiều hơn các trang mạng xã hội khác rất nhiều. Facebook được xem là phương tiện truyền thông cực lớn với hàng triệu khách hàng tiềm năng đang sử dụng. Với một lượng người dùng lớn như vậy, chắc chắn hoạt động bán hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Đa dạng hóa kinh doanh: Thúc đẩy những trang cá nhân của riêng mình, sản phẩm, dịch vụ được quảng bá rộng rãi nhiều người biết đến.

Remarketing google

remarketing google

Remarketing google là gì?

Remarketing google là hình thức tiếp thị lại thông qua những quảng cáo của google với những người quan tâm đến các sản phẩm của bạn, đã từng truy cập vào website để tìm hiểu về sản phẩm. Với cách nhắm trực tiếp đến nhóm đối tượng cũng như các thông điệp quảng cáo mang đến cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng cao hơn.

Lợi ích của Remarketing google

Duy trì sự hiện diện các sản phẩm cùng thương hiệu trước màn hình của những khách hàng tiềm năng. Cung cấp mọi thông tin cập nhật một cách nhanh nhất và mới nhất đến khách hàng. Đúng người, đúng thông điệp luôn là phương pháp hiệu quả giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như doanh số bán hàng.