Marketing online là gì? Các hình thức marketing online cho website hiệu quả

Marketing online là gì?

Nhiều người nghĩ Marketing Online cho website là SEO và Google Ads. Nhưng trên thực tế, bạn có thể tiến hành các chiến lược Marketing của mình bằng rất nhiều hình thức khác nhau. Trong bài viết này, Bkweb sẽ chia sẻ với bạn thế nào là Marketing online nhé!

Website Marketing là gì?

Tổng thể về marketing online

Marketing online cho website hay website marketing được hiểu là quá trình tiếp thị cho website. Lúc này, website được xem là đối tượng để tiếp thị đến khách hàng với mục đích thu hút, tăng nhận diện thương hiệu qua website hay dẫn dắt thực hiện các hành động theo ý đồ nào đó của chủ website (chẳng hạn doanh thu, tỉ lệ đăng ký,…).

Các hình thức Marketing Online cho website hiệu quả

Có rất nhiều hình thức marketing online trên website khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là các hình thức tiêu biểu đang được coi là xu hướng marketing online cho website hiện nay.

SEO Marketing

SEO marketing online

SEO Marketing là hình thức tiếp thị tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc SEO giúp cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn ở top kết quả đầu tiên trên Google.

Kết quả quan trọng nhất của việc làm SEO chính là website đứng thứ hạng bao nhiêu trên công cụ tìm kiếm. Điều này tương tự với việc bạn trưng bày sản phẩm và mong muốn phải để sản phẩm ở vị trí nổi bật, dễ thấy và thu hút người mua nhất.

2 yếu tố quyết định thành công trong việc triển khai SEO là :

  • SEO Onpage (tối ưu hiển thị trên trang để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm)
  • SEO Offpage (tối ưu các yếu tố ngoài website để kéo traffic về website)

Công việc SEO được thực hiện bằng nhiều cách như:

  • SEO tổng thể: Mục đích tăng uy tín, chất lượng web và trải nghiệm người dùng.
  • SEO từ khóa: Tăng thứ hạng cao cho trang trên kết quả tìm kiếm.
  • SEO Social: Kết hợp các kênh mạng xã hội để tăng thứ hạng tự nhiên cho trang.
  • SEO ảnh: Tăng xếp hạng hình ảnh của website trên kết quả tìm kiếm Google images và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.
  • SEO app: Tối ưu hiển thị của app trên kết quả tìm kiếm mobile.
  • SEO local: Thu hút khách hàng ghé cửa hàng, tăng khách hàng tại khu vực kinh doanh.

SEO website là một công việc đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật chuyên môn cao cùng tính nhạy bén về thị trường. Công việc này không cho kết quả ngay tức thì mà bạn sẽ phải dành thời gian dài (ít nhất 3 – 6 tháng) để thấy được hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả từ SEO mang lại bền vững và giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hơn rất nhiều so với các hình thức tiếp thị khác.

Đây cũng là một trong những dịch vụ Marketing Online được 98% khách hàng của Bkweb lựa chọn khi muốn phát triển website của mình trên môi trường internet.

GG ads - marketing online

Quảng cáo Google là giải pháp tiếp thị trực tuyến mất phí được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của họ trên Google tìm kiếm, Youtube và các trang web khác trên toàn bộ website.

Lợi ích của Google Ads mang lại:

  • Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm đến.
  • Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google.
  • Chi phí quảng cáo minh bạch, chỉ tính khi có người nhấp vào.
  • Kiểm soát ngân sách dễ dàng qua hình thức đặt thầu, theo dõi tiền tiêu hao.
  • Dễ dàng đo lường được hiệu quả chiến dịch.
  • Phục vụ cho việc chạy quảng cáo bám đuổi – Remarketing.

Với những lợi ích trên, quảng cáo Google trở thành một trong những hình thức để doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng, dịch vụ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Các hình thức quảng cáo Google phổ biến hiện nay:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
  • Quảng cáo thông minh

Điều kiện để tiến hành chạy quảng cáo với Google:

  • Tài khoản Gmail đang hoạt động
  • Thẻ thanh toán (visa/mastercard) hợp lệ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị cho mình các kiến thức cũng như kỹ thuật về chạy quảng cáo Google.

Content Marketing

Content marketing

Content Marketing (tiếp thị nội dung) luôn đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Đây là hình thức tiếp thị tập trung vào phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ nhằm mục đích giữ chân người dùng để thúc đẩy hành vi, chuyển đổi họ thành khách hàng.

Theo báo cáo từ Hubspot, có 45% các Marketer B2C tin rằng nội dung trực quan là nội dung quan trọng nhất đối với họ.

Thay vì phải chi tiết quảng cáo sản phẩ/dịch vụ thì bạn chỉ cần cung cấp những nội dung hữu ích, có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng và khách hàng, giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải.

Các loại content marketing phổ biến đang được marketer áp dụng như:

  • Blogs
  • Ebook
  • Videos
  • Infographic
  • Email Marketing
  • Social Media
  • Podcast
  • Template

Nếu như content thông thường chỉ mang tính chất giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì content marketing lại đi sâu vào tạo ra những giá trị cho người đọc, thu hút, hướng đến mục đích chuyển đổi cụ thể.

Việc tạo ra content marketing chất lượng cũng là cách bạn tạo ra chiếc chìa khóa để mở cửa trái tim của mỗi khách hàng. Nhưng để tạo được những content giá trị, bạn cần phải có kỹ năng và kinh nghiệm nhìn nhận thị trường. Nếu không có thời gian, chuyên môn để chú trọng vào content marketing, bạn có thể tham khảo dịch vụ content marketing của Bkweb.

PPC (Pay-per-click)

Với PPC, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào website hoặc ứng dụng. Đây là chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến và hữu ích nhất để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp đối tượng khách hàng mục tiêu.

PPC được nhiều doanh nghiệp yêu thích bởi:

  • Tối ưu chi phí, hiệu quả tức thì.
  • Mang lại lưu lượng cao trong thời gian ngắn.
  • Thúc đẩy thứ hạng website trên các kết quả tìm kiếm.
  • Đo lường và theo dõi dễ dàng.

Nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay đó là Google Ads. Các nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu trên các từ khóa cho các nhấp chuột và Google sẽ đưa người dùng đến trang web của họ.

Display Advertising

Quảng cáo hiển thị là cách đặt banner quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ tại các website, diễn đàn,… Khi khách hàng truy cập những website quen thuộc để cập nhật thông tin, họ sẽ đồng thời nhìn thấy những quảng cáo này.

Mục đích của quảng cáo Display Advertising:

  • Nâng cao nhận diện thương hiệu cho thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ.
  • Tăng lưu lượng truy cập đến trang đích bán hàng
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, cải thiện doanh thu.

Một số loại quảng cáo hiển thị đang được sử dụng phổ biến:

  • Banner biểu ngữ
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo tương tác,..

Các quảng cáo này sẽ được liên kết đến trang đích bán sản phẩm của doanh nghiệp.

Viral Marketing

Viral Marketing hay tiếp thị lan truyền là một chiến lược marketing có khả năng tác động tới hành vi chia sẻ, lan truyền nội dung và thông điệp từ người này sang người khác một cách nhanh chóng.

Nội dung chính là một điểm mấu chốt để tạo nên chiến dịch Viral Marketing. Nội dung ở đây có thể là video, hình ảnh, bài viết website, solgan,… miễn là chạm tới cảm xúc của khách hàng thì cơ hội lan truyền càng cao. Thông qua nội dung đó doanh nghiệp thực hiện được các mục đích thúc đẩy khách hàng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm và nội dung bạn tạo ra.

Case Study

Case Study là một cách tuyệt vời để chuyển đổi những khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực thụ. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín cho thương hiệu và chứng minh được rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết được vấn đề của người dùng.

Một format nội dung Case Study hiệu quả cần đảm bảo các yếu tố:

  • Thể hiện rõ sản phẩm của bạn là giải pháp tốt nhất với khách hàng.
  • Lời hứa, cam kết về hiệu quả sản phẩm chứng minh bằng kết quả thực tế không ai có thể phủ nhận.
  • Một câu chuyện khách hàng không bao giờ trùng lặp.

Remarketing

remarketing

Trên thực tế chỉ có 1 – 2% khách ghé website của bạn sẽ thực hiện hành động mua hàng luôn. Số còn lại họ cần thêm thời gian để tham khảo cũng như củng cố lòng tin với website (thương hiệu của bạn). Họ chưa mua nhưng đây chắc chắn là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn và remarketing sẽ là cách để bạn thúc đẩy những khách hàng tiềm năng này trở thành khách hàng thực sự.

3 vai trò của remarketing:

  • Tiếp thị lại những đối tượng khách hàng tiềm năng đã ghé trang.
  • Tăng sự thân thiết với nhóm đối tượng khách hàng cũ.
  • Nhắc nhở khách về các thao tác còn dang dở, đã hủy bỏ hoặc thêm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán.

Trên đây là một số kiến thức về marketing online mà Bkweb tổng hợp cho bạn, mong sẽ là bài viết bổ ích đem đến cho bạn thêm được nhiều kiến thức mới.

Liên hệ với đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp Bkweb

Bạn có thể tham khảo hoặc lựa chọn những mẫu website tại Kho mẫu web của Bkweb. Để có thêm ý tưởng và tìm được những điểm độc đáo cho website của mình. Liên hệ ngay với Bkweb khi cần tư vấn hỗ trợ bạn nhé!

Liên hệ ngay: 1800.64.6884 (Miễn phí cước gọi)
Tìm hiểu thêm về chúng tôi tại : https://www.bkweb.vn/