Content website – Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

“Nội dung là vua”, báo hiệu một kỷ nguyên bán hàng bằng nội dung. Thị trường tiếp thị Việt Nam hiện nay cũng đang dần quen thuộc với khái niệm Content Marketing hay còn gọi là Content website – Tiếp thị bằng nội dung. Tuy vậy đây vẫn là lĩnh vực chỉ mới nổi lên khoảng 5 năm trở lại đây và nhiều nhà tiếp thị chưa có nhận định đúng về khái niệm này. Content được sử dụng không chỉ mang lại thông tin hay giá trị cho người dùng mà còn là “nghệ thuật” chốt sale nếu biết sử dụng đúng cách. Sau đây bài viết sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm viết content website hay giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tổng quan về content website

tổng quan về content website

Content Marketing được áp dụng cho nhiều lĩnh vực và nền tảng. Content website là một trong những khía cạnh được sử dụng phổ biến trong Content Marketing.

Content website là gì?

Content website là nội dung được thể hiện trên trang web của doanh nghiệp. Như đã trình bày, có nhiều nơi mà content có thể được áp dụng. Phổ biến nhất là website bao gồm trang chủ, trang blog, trang đích (landing page) hay thậm chí cả trang báo (publisher) cũng được gọi là content website. Bên cạnh đó còn có cả content social media sử dụng cho các nền tảng mạng xã hội.

Content website bao gồm nhiều thành phần từ chữ, hình ảnh, video đến bất kỳ hình thức nào được thể hiện trên trang web. Những nội dung này phục vụ cho nhiều mục đích tùy vào nhu cầu của chủ sở hữu.

Thông thường, ở trang chủ của website (trang web chính của doanh nghiệp) nội dung được thể hiện là thông tin về doanh nghiệp. Tất cả thông tin sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu, nhiệm vụ và tầm nhìn. Những nội dung này mang tính chính xác, lý tính và giá trị thông tin cao giúp người dùng tìm hiểu đầy đủ những gì mình cần.

Bên cạnh đó, một số trang landing page hay blog được thành lập song song với trang web chính phục vụ cho các nhu cầu như: chạy chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, lấy thông tin khách hàng, đẩy sale, chia sẻ kinh nghiệm, v.v…

Nhìn chung nội dung trên website có tính chất ngắn gọn, súc tích và giá trị thông tin cao. Dù thế vẫn cần tuỳ vào ngành hàng mà nội dung dài hơn hay ngắn hơn. Ví dụ với lĩnh vực y dược, nội dung thường dài, từ ngữ chuyên ngành và chi tiết. Còn đối với lĩnh vực công nghệ, từ ngữ sẽ mang tính hoa mỹ kèm hình ảnh nổi bật. Ví dụ như trang web Samsung khi giới thiệu các sản phẩm TV công nghệ mới của mình.

Trong đó Samsung sử dụng các cụm từ gây ấn tượng như: Đột phá diện mạo 2021; Đỉnh cao công nghệ QLED 4K. Qua đó người dùng vừa ấn tượng bởi câu chữ nhưng vẫn giữ nguyên các đặc tính công nghệ là “màn hình” và “QLED 4K”.

Cũng là website của Samsung, khi ta chọn đọc một bài viết giới thiệu sản phẩm tủ lạnh. Các tính năng được lựa chọn và viết ra gần gũi hơn với người dùng nhưng vẫn đảm bảo giá trị sản phẩm và tính dễ hiểu. Ví dụ với tính năng camera giám sát ngày hết hạn của rau củ trong tủ lạnh, Samsung viết:

“Kiểm Soát Ngày Hết Hạn Và Số Lượng Thực Phẩm

Quản Lý Thực Phẩm Thông Minh”.

Content website của Samsung

Và bên dưới sẽ viết về tính năng này là bao gồm camera giám sát giúp khách hàng không quên hạn sử dụng. Đó là tính ngắn gọn, thông tin cao nhưng dễ hiểu. Ngoài ra giữ vững giọng nói thương hiệu bằng cách sử dụng từ ngữ ấn tượng (Đột phá diện mạo) cùng với ngôn ngữ ngành hàng (Công nghệ QLED 4K) giúp định hình rõ ràng hình ảnh nhãn hàng trong đầu người dùng.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Dù là làm nội dung nhưng không được tách rời yếu tố Marketing. Ba giá trị cao nhất của content chính là: giá trị (valuable), tính chặt chẽ (consistent) và tính liên quan (relevant). Mục tiêu của content marketing chính là tạo ra hành động có lợi nhuận. Vì thế việc làm nội dung phải luôn đi kèm với tạo ra “hành động có lợi nhuận” (profitable action).

Khi tiếp thị nội dung trên các nền tảng kỹ thuật số, đây được gọi là tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate). Đây là chỉ số nhằm chỉ ra độ hiệu quả của website doanh nghiệp và của chiến dịch marketing mang lại.

Hành động có lợi nhuận được tính trên nhiều phương diện không nhất thiết phải là doanh thu. Bất kể hành động nào của người dùng trên website khi đi đến bước cuối cùng đều được tính vào tỷ lệ chuyển đổi, từ đó gia tăng độ hiệu quả của trang web.

Một số hành động tạo ra lợi nhuận được tính như sau:

  • Số lượng sản phẩm, dịch vụ được bán ra.
  • Số lượng khách hàng đăng ký để lại thông tin.
  • Số lượng khách hàng gọi điện.
  • Số lượng người mở email và đi đến trang web.
  • Số lượng người liên kết trang web từ mạng xã hội.

Tuỳ vào mục tiêu của chiến dịch hay website doanh nghiệp mà hành động cuối cùng sẽ khác nhau. Nhìn chung, chỉ cần thuyết phục người dùng đi đến bước cuối cùng đã được tính vào tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi giúp doanh nghiệp kiểm soát được hoạt động website cũng như chiến dịch marketing của mình. Qua đó doanh nghiệp cũng có thể đánh giá nội dung tiếp thị đã hiệu quả hay chưa và điều chỉnh để tốt hơn.

Bài viết trên là một số thông tin về Content website, mong sẽ mang cho bạn những kiến thức hữu ích, mới mẻ nhất! Hãy liên hệ với Bkweb để được giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Liên hệ với đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp Bkweb

Bạn có thể tham khảo hoặc lựa chọn những mẫu website tại Kho mẫu web của Bkweb. Để có thêm ý tưởng và tìm được những điểm độc đáo cho website của mình. Liên hệ ngay với Bkweb khi cần tư vấn hỗ trợ bạn nhé!

Liên hệ ngay: 1800.64.6884 (Miễn phí cước gọi)
Tìm hiểu thêm về chúng tôi tại : https://www.bkweb.vn/