Bên cạnh Google, chúng ta không thể phủ nhận sự phổ biến của Facebook hiện nay trên thế giới. Theo thống kê năm 2020, tại Việt Nam có 69.280.000 người sử dụng Facebook. Facebook không chỉ là nơi chia sẻ thông tin, nỗi niềm mà còn là địa điểm quảng bá dịch vụ, sản phẩm rất lớn, giúp tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng. Vậy tại sao chúng ta cần quảng cáo Facebook?

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Cũng giống như quảng cáo Google, quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các yếu tố như giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí,… của người dùng. Các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng bá dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu của mình cần phải trả một khoản chi phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. 

quang-cao-facebook-2

2. Quảng cáo Facebook – lý do nên lựa chọn?

– Lượng người dùng ngày càng tăng, dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng: Số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam nói chung và trên thế giới nói riêng rất lớn. Điều này sẽ tạo nên sự thuận lợi kể cả cho môi trường trong nước và quốc tế. Đồng thời cũng giúp cho hiệu quả chạy ads tăng cao và doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và có thể loại bỏ những nhóm khách hàng không tiềm năng.

– Độ phủ sóng lớn: chỉ cần like hay comment một mẫu quảng cáo thì mẫu quảng cáo đó có thể hiện lên newsfeed của hàng ngàn bạn bè. Chắc chắn trong những người đó sẽ có người quan tâm tới sản phẩm của bạn.

– Khả năng kết nối cao: Thông thường, người dùng sẽ dành nhiều thời gian để truy cập Internet, trong đó thời gian để truy cập Google, Facebook là rất lớn. Bạn hoàn toàn có thể cập nhật, thu hồi ý kiến của khách hàng thường xuyên và hiệu quả. 

quang-cao-facebook-1

– Chi phí nhỏ, hiệu quả cao: có 2 hình thức quảng cáo Facebook: CPC – bạn chỉ cần trả tiền cho những người click vào quảng cáo Facebook của bạn và CPM – bạn chỉ cần trả cho số lần hiển thị quảng cáo với chi phí rất thấp.

– Linh hoạt: Dễ dàng điều chỉnh chiến lược quảng cáo, mức độ hiển thị quảng cáo và phân bổ ngân sách phù hợp với từng chiến dịch.

– Dễ dàng quản lý, độ tin cậy cao: Không có hiện tượng click ảo. Bạn có thể hoàn toàn quản lý được quảng cáo của mình xuất hiện ở vị trí nào, thời gian và lượt tương tác của người dùng, hiệu quả và tiến độ quảng cáo.

3. Quy trình quảng cáo Facebook tại BKWEB

quang-cao-facebook

Bước 1: Tư vấn, lên kế hoạch chiến lược quảng cáo cho khách hàng

Bước 2: Triển khai chiến lược quảng cáo

Bước 3: Theo dõi, tối ưu chiến dịch

Bước 4: Phân tích, báo cáo hiệu quả chiến dịch

4. Bảng báo giá

 

Gói 1

(200.000 – 1 tr)

Gói 2

(1 tr – 2 tr)

Gói 3

(2 tr – 3,5 tr)

Gói 4

(3,5 tr – 10 tr)

Gói 5

(Trên 10 tr)

Vị trí quảng cáo Tài trợ Tài trợ Tài trợ Tài trợ Tài trợ
Nội dung bài viết quảng cáo ü ü ü ü ü
Hỗ trợ tạo fanpage ü ü ü ü ü
Báo cáo ü ü ü ü ü
Phí khởi tạo ü ü ü ü ü
Phí quản lý 20% 17% 15% 12% 10%