THIẾT KẾ LANDING PAGE

 
 
 

Landing page là một trang web đơn. Người dùng sẽ kéo/roll chuột từ trên xuống dưới để xem thông tin. Trang web đơn này có thể là:
– Phần pop-up hiện lên khi truy cập trang web. Trang này thường giới thiệu thông tin khuyến mãi, sự kiện…
– Một trang web độc lập (website có tên miền riêng, chỉ gồm có một trang)
– Một trang của một website
– Một tên miền phụ/tên miền mở rộng (subdomain) của một tên miền

Lợi ích khi thiết kế Landing page
– Giúp website tăng traffic: landing page điều hướng người xem về trang chủ, trang đăng kí thông tin hoặc bán sản phẩm.
– Cải thiện doanh số bán hàng: nhờ có landing page, khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
– Củng cố uy tín doanh nghiệp, nâng cao nhận thức thương hiệu: trong trường hợp doanh nghiệp của bạn bán nhiều sản phẩm hay triển khai nhiều dự án thì landing page giúp việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Bạn không thể giới thiệu tất cả thông tin trên một trang web cho mọi đối tượng. Landing page sẽ giúp bạn tìm đến đúng khách hàng tiềm năng và cung cấp thông tin chính xác, rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.
– Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng thông qua hình thức đăng kí email nhận tin, nhận e-book, nhận tin khuyến mãi… theo cách nhanh chóng và thoải mái nhất.

5 BƯỚC THIẾT KẾ LANDING PAGE CHUẨN ĐẸP

 

Bước 1

Xác định mục tiêu

Bước 2

Xây dựng nội dung

Bước 3

Thiết kế giao diện

Bước 4

Chạy thử nghiệm

Bước 5

Đo lường chỉ số

 

2 LOẠI LANDING PAGE THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG

Landing Page kiểu ngắn

Landing Page bán hàng kiểu ngắn thích hợp với các trang chỉ bán một sản phẩm hoặc những nhóm khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh.

Hầu hết nội dung trên trang sẽ tập trung vào hình ảnh, video, tính năng, giá sản phẩm để có thể chốt đơn được ngay. Bên cạnh đó còn có các chính sách mua hàng, phản hồi,… để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Landing Page kiểu dài

Landing Page bán hàng kiểu dài sẽ thích hợp cho các ngành nghề, dịch vụ hoặc sản phẩm giá trị cao hay sản phẩm khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Nội dung trên landing sẽ được thiết kế chi tiết nhằm thuyết phục khách hàng một cách tối ưu nhất.

Ví dụ như: Giới thiệu (Intro), Lợi ích khách hàng, Đặc điểm nổi bật, Nội dung chi tiết, CTA (Call-To-Action: Nút kêu gọi hành động), Form đặt hàng, Footer.