Những thống kê và thực tế Internet năm 2021 (Phần 1)

Trước sự thay đổi toàn cầu về công nghệ số, thương mại điện tử trở thành một trong những yếu tố quyết định tới sự phát triển của nền kinh tế. Dưới đây là Những thống kê và thực tế Internet năm 2021. Hãy xem, Internet đã có sức ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống hiện tại và trong tương lai nhé!

1. Thống kê & thực tế Internet

Thông tin chính:

– Tính đến tháng 1 năm 2021, đã có 4.783.503.852 (hơn 4,7 tỷ) người dùng internet.

– Người dùng Internet trung bình dành 6 giờ 43 phút trực tuyến mỗi ngày.

– Tính đến tháng 1 năm 2021, đã có hơn 1,83 tỷ trang web trên Internet.

– Doanh số thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 4,9 nghìn tỷ đô la vào năm 2021.

Cụ thể:

– Tính đến ngày 2 tháng 1 năm 2021, đã có 4.783.503.852 (hơn 4,7 tỷ) người dùng internet trên toàn cầu. Con số này đã tăng hơn 1 tỷ so với 3,42 tỷ người dùng được ghi nhận vào cuối năm 2016.

– Người dùng Internet trung bình dành 6 giờ 43 phút trực tuyến mỗi ngày, nhiều hơn 100 ngày trực tuyến trong một năm.

– Châu Á tiếp tục xu hướng có nhiều người sử dụng Internet nhất trên thế giới, mặc dù tỷ lệ này đã giảm từ 49,7% xuống 49,0%. Á quân bao gồm Châu Âu (16,8%), Châu Phi (11%) và Châu Mỹ Latinh / Caribe (10,4%).

– Bắc Mỹ chỉ chiếm 8,2% tổng số người dùng internet trên toàn thế giới.

– Ở châu Á, Trung Quốc chiếm vị trí cao nhất khi có 818.934.000 người dùng Internet. Các quốc gia tiếp theo bao gồm Hoa Kỳ với 320.059.368, Nga với 109.552.842 và Châu Mỹ Latinh / Caribe với 18.526.199 người dùng.

– Bắc Mỹ có tỷ lệ người sử dụng internet cao nhất với 88,1%. Tiếp theo là Châu Âu (85,2%), Úc / Châu Đại Dương (68,9%) và Châu Mỹ Latinh / Caribe (67,2%).

– Tính đến ngày 2 tháng 1 năm 2021, đã có hơn 1,83 tỷ trang web trên Internet. info.cern.ch là trang web đầu tiên trên Internet, được xuất bản vào ngày 6 tháng 8 năm 1991.

– Tỷ lệ sử dụng Internet trung bình trên thế giới là 55,1% (tăng hơn 20% so với 35% vào năm 2013).

– Quần đảo Falkland và Iceland có tỷ lệ truy cập cao nhất trên toàn thế giới lần lượt là 99,3% là 99,0%, mặc dù dân số chỉ là 2.919 và 337.780.

– 56% lưu lượng truy cập internet là từ nguồn tự động như công cụ hack, công cụ tìm kiếm và gửi thư rác, những kẻ mạo danh và bot.

– Google Chrome có mức độ sử dụng cao khoảng 61,77% so với các trình duyệt web lớn. Các trình duyệt internet phổ biến khác xếp hạng như sau – Safari (15,09%), Firefox (4,92%), Opera (3,15%) và Internet Explorer (2,81%)

– Khoảng 40% dân số thế giới có kết nối Internet vào năm 2018. Năm 1995, con số này chưa đến 1%.

– Google hiện xử lý hơn 7 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi ngày trên toàn thế giới (mặc dù một số người nói rằng con số này có thể lên tới 10 tỷ mỗi ngày). 15% trong số những truy vấn đó chưa bao giờ được tìm kiếm trên Google trước đây.

– Nhiều người truy cập Internet trên thiết bị di động hơn là trên máy tính để bàn. Năm 2020, tỷ lệ sử dụng Internet bằng di động là 53,3%.

– 51,8% lưu lượng truy cập trên Internet đến từ bot. Chỉ 48,2% lưu lượng truy cập internet đến từ con người

– Trong quý 3 năm 2020, đã có 370,7 triệu tên miền được đăng ký trên tất cả các tên miền cấp cao nhất (TLD).

– .COM là miền cấp cao nhất (TLD) có nhiều đăng ký nhất trong Quý 3 năm 2020, 150,3 triệu đăng ký .COM, tiếp theo là .TK (Thổ Nhĩ Kỳ) 27,5 triệu và .CN (Trung Quốc) với 24,7 triệu đăng ký.

2. Thống kê & thực tế quảng cáo trực tuyến

Thông tin chính:

– 51%, tương đương hơn 240 tỷ đô la, trong tổng số tiền quảng cáo được chi tiêu trên toàn cầu sẽ dựa trên phương tiện kỹ thuật số.

– 63% tất cả các quảng cáo tìm kiếm sẽ dựa trên thiết bị di động.

Cụ thể:

– Phương tiện truyền thông kỹ thuật số dự kiến sẽ tạo ra 51%, tương đương hơn 240 tỷ đô la, tổng số tiền quảng cáo được chi tiêu trên toàn cầu.

– Quảng cáo tìm kiếm là loại quảng cáo kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay, các nhà tiếp thị đã thúc đẩy chi tiêu trong năm 2018 lên 12% để đạt 113 tỷ đô la chi tiêu.

– 63% tổng số quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sẽ dựa trên thiết bị di động vào năm 2019, đạt 28,25 tỷ đô la được chi tiêu.

– Quảng cáo video trên điện thoại di động đang thay đổi.

– Quảng cáo truyền hình dự kiến sẽ mang lại doanh thu tăng 2,5% trong năm nay, mặc dù đã giảm trong quá khứ – đạt mức cao nhất khoảng 183 tỷ đô la.

– Doanh thu quảng cáo trên Facebook dự kiến sẽ tăng 32,1%, trong khi các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn 14,8% cho quảng cáo của Google.

3. Thống kê & thực tế về tên miền

Thông tin chính:

– Trên toàn cầu có 370,7 triệu tên miền được đăng ký.

– Cars.com là tên miền bán được nhiều nhất từng được ghi nhận, nó được bán với giá 872 triệu đô la.

Cụ thể:

– Trong quý 3 năm 2020, có 20 triệu tên miền mới được đăng ký, tăng 4% so với quý trước.

– TLD .com và .net có tổng cộng 157,4 triệu lượt đăng ký tên miền trong năm nay.

– Đã tăng 200.000 lượt đăng ký tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia, hoặc tăng 0,1%, trong năm nay. Xếp hạng cao nhất là .cn – Trung Quốc, .tk – Tokelau, .de – Đức, uk – Vương quốc Anh và .ru – Liên bang Nga.

– Tổng cộng, có khoảng 370,7 triệu lượt đăng ký tên miền trên toàn thế giới và con số đó hiện đang tăng đều đặn khoảng 1,0% mỗi năm.

– Năm phần mở rộng tên miền phổ biến nhất hiện nay là: .com (150,3 triệu), .cn (24,7 triệu), .tk (27,5 triệu), .de (16,6 triệu) và .net (13,4 triệu).

– Cars.com là tên miền bán được cao nhất từng được ghi nhận. Nó đã đạt được con số khổng lồ 872 triệu đô la.

– Yahoo.com, Google.com, Facebook.com, Youtube.com và Live.com thống trị thế giới tên miền.

– Các trang web ngách có hơn 1000 phần mở rộng tên miền để lựa chọn nhờ trang web đã quá bão hòa.

– GoDaddy là công ty đăng ký tên miền lớn nhất, tính đến tháng 12 năm 2018, 49,98% tổng số tên miền đã được đăng ký với họ.

(Nguồn: Tham khảo)